Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Tranh cãi về văn bản Hàn viết Sơn Tùng M-TP không đạo nhạc

Theo Tin Tuc Sao thì Các nhạc sĩ đưa ra lý lẽ, "Because I Miss You" thuộc bản quyền của đài MBC nên đại diện CN Blue lên tiếng không có tính pháp lý trong khi luật sư bản quyền nói điều ngược lại.
Những ngày vừa qua, vụ việc đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP thu hút sự quan tâm của dư luận. Trong khi các nhà chuyên môn, những nhạc sĩ gạo cội hàng đầu Việt Nam như Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Doãn Nho, Đỗ Bảo hay Dương Khắc Linh… đều phân tích, khẳng định Sơn Tùng đạo nhạc một cách tinh vi. Mới đây, nhạc sĩ Thanh Bùi cho rằng, trên thế giới không ai sáng tác như Sơn Tùng M-TP bởi theo anh, viết nhạc dựa trên beat của một ca khúc đã hoàn chỉnh, nó sẽ không còn mới mẻ, hấp dẫn.
Sau khi đại diện công ty quản lý ca sĩ Jung Yong Hwa (Hàn Quốc) - tác giả bài hát Because I Miss You - gửi thư cho Cục nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam xác nhận, ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Sơn Tùng M-TP không ăn cắp bản quyền, người hâm mộ nam ca sĩ 9X đã bày tỏ sự vui mừng. Tuy nhiên, một số người vẫn thể hiện sự khó hiểu về nhận xét trước đó của những người trong nghề khi cho rằng nam ca sĩ đạo nhạc. Một số khác tỏ ra băn khoăn khi rơi vào ranh giới mờ mịt của việc như thế nào là đạo và không đạo nhạc.
Văn bản của công ty quản lý CN Blue bị nghi ngờ tính pháp lý.
Chia sẻ về việc phía Hàn Quốc khẳng định giọng ca Thái Bình không đạo nhạc, một nhà chuyên môn cho rằng, văn bản này không có tính pháp lý. Người này đưa ra lập luận: “Xin lỗi công ty đại diện của CN Blue không có đồng sản xuất phim nên không đồng sở hữu ca khúc Because I Miss You là OST của drama Heartstring mà drama Heartstring là tác phẩm bản quyền của đài MBC, do đó, OST thuộc bản quyền của MBC. Vì thế việc công ty FNC Entertainment lên tiếng không có tính pháp lý”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét